1. Không thể thiếu các combo
Combo luôn khiến khách hàng có cảm giác mua được với giá rẻ hơn. Nên thay thì chỉ mua một sản phẩm/dịch vụ như ban đầu dự tính, họ sẽ mua cả combo vì cảm thấy mua được một món hời. Ngành hàng nào cũng vậy chứ không chỉ có ngành thẩm mỹ, spa, nếu biết nắm bắt tâm lý khách hàng và đưa ra các gói combo phù hợp sẽ giúp tăng doanh thu khủng cho spa.
Một số gợi ý kinh doanh spa với chiêu thức combo như:
– Combo theo nhóm: Ví dụ như spa đưa ra combo giảm giá 30% trên tổng hóa đơn cho các nhóm phun môi từ 2 người. Điều này sẽ kích thích khách hàng rủ thêm bạn bè và người thân đi cùng. Spa không những có thêm doanh thu mà còn có thêm khách hàng. Miễn là dịch vụ ổn định và chăm sóc khách hàng tốt thì không lo đến việc không có khách.
Tham khảo phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng cho spa
– Mua dịch vụ được giảm giá hoặc dịch vụ khác: Bạn có thể bán chéo các dịch vụ, ví dụ như sử dụng dịch vụ triệt lông sẽ được giảm 50% dịch vụ làm sáng da.
– Tặng kèm dịch vụ: Tặng thêm cho các dịch vụ cần tham gia nhiều buổi như triệt lông, trị mụn sẽ kéo dài thời gian khách hàng lui tới spa, spa sẽ có thêm thời gian để tư vấn khách hàng sử dụng thêm dịch vụ, tối ưu hóa nguồn data khách hàng đang sẵn có.
2. Bán kèm gói mỹ phẩm cho các dịch vụ
Không chỉ dừng lại ở việc bán các dịch vụ thẩm mỹ, ngoài ra bạn còn có thể bán thêm các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc. Một khi khách hàng đã tìm đến spa, tức là họ đã có nhu cầu làm đẹp, chính vì vậy việc tư vấn bán thêm các sản phẩm mỹ phẩm khá dễ dàng. Đây cũng là nguồn để spa tăng doanh thu khủng, các chủ spa nên tân dụng.
Các spa có thể đưa các dòng mỹ phẩm vào các gói dịch vụ hoặc bán trực tiếp tại cửa hàng. Hoặc xa hơn nữa, nếu các spa đầu tư vào marketing bài bản, có thể xây dựng các trang web bán hàng hoặc gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Đây là một cách thức đem lại doanh thu khủng cho spa bên cạnh việc bán các dịch vụ làm đẹp.
3. Các dịch vụ giá rẻ hoặc miễn phí để truyền thông.
Đây là một tuyệt chiêu nên dùng để thu hút khách hàng. Việc sử dụng một dịch vụ siêu rẻ hoặc miễn phí để thu hút khách hàng tới trải nghiệm dịch vụ của spa. Đây chính là mồi nhử khách hàng, khi khách hàng đã tới spa, các nhân viên bán hàng sẽ bắt đầu tư vấn khách hàng sử dụng các dịch vụ tiếp theo. Và thế là với một dịch vụ siêu rẻ, spa đã có một cơ hội để nâng cao doanh thu của mình.
Tham khảo thêm cách thức kinh doanh spa thành công