1. Việc tìm kiếm khách hàng vô cùng khó khăn
Có thể khẳng định, nghề kinh doanh bất động sản là nghề tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất và cần có mối quan hệ để phát triển khách hàng tiềm năng. Chính vì yêu cầu đặt ra này mà nhiều người khi mới bước chân vào nghề kinh doanh, mới học đầu tư bất động sản thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng.
Đặc biệt, đối với những bạn trẻ, chưa được tiếp xúc nhiều với xã hội thì việc làm môi giới bất động sản thực sự là một khó khăn rất lớn. Bạn cần xác định rằng mình phải bắt đầu từ con số 0 và cố gắng bằng mọi cách để tự tìm lấy khách hàng tiềm năng cho mình. Trong trường hợp cần sử dụng tài chính để đầu tư vào quảng cáo, quảng bá dự án bất động sản thì khó khăn của nghề môi giới bất động sản càng tăng gấp bội.
Và để vượt qua được khó khăn này, đòi hỏi người làm bất động sản phải thực sự kiên trì, chăm chỉ. Hãy thông qua nhiều hình thức khác nhau để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho riêng mình, ví dụ như: telesales theo nguồn data có sẵn, đi phát tờ rơi, tham gia trực tiếp dự án, đứng standee kiếm khách…
2. Áp lực công việc rất lớn
Khi đã quyết định bước chân vào lĩnh vực sale bất động sản thì bạn cần hiểu rằng áp lực công việc của lĩnh vực này thực sự rất lớn. Thực tế đã chứng minh rằng, rất nhiều bạn trẻ mới vào làm 2 – 3 tuần đã phải bỏ việc do không chịu được áp lực.
Cụ thể, đối với công việc môi giới bất động sản, bạn phải chấp nhận việc gọi điện thường xuyên từ 100 – 200 cuộc gọi mỗi ngày và hầu như bạn sẽ không có ngày nghỉ, cuối tuần. Tính đặc thù của công việc này là liên tục, tận dụng bất cứ lúc nào mà khách hàng có thời gian, do đó môi giới bất động sản phải làm cả ngày nghỉ và ngoài giờ. Bất cứ lúc nào cần thì phải có mặt ngay lập tức để tư vấn cũng như giải đáp các thắc mắc cho khách.
Bên cạnh đó, kinh doanh bất động sản còn phải thường xuyên đưa khách hàng đi xem nhà, đi đặt cọc, đi tư vấn nhờ về dự án. Đây cũng chính là khó khăn của nghề bất động sản khiến nhiều người e ngại nhất. Đặc biệt, có những dự án xa nhà, khách hàng nước ngoài, thì kinh doanh bất động sản cũng cần phải đi thực tế và “truân chuyên” tư vấn… Nói chung quy lại là vô cùng vất vả.
3. Gặp trở ngại do thiếu kiến thức và kỹ năng
Khó khăn lớn nhất khiến nhà kinh doanh bất động sản bị mất khách hàng đó chính là thiếu kiến thức và kỹ năng. Thực tế, kiến thức bất động sản không chỉ tóm gọn trong 1 hay 2 mục cụ thể mà nó bao gồm bộ kiến thức với nhiều nhóm, mục khác nhau. Ví dụ như: kiến thức về dự án bất động sản, phân khúc mà chủ đầu tư đang thực hiện, kiến thức về luật Đất đai, kiến thức về thị trường bất động sản, tư vấn bất động sản…
Ví dụ, nếu bạn không có kiến thức về luật Đất đai thì thì sẽ không thể tư vấn cho khách hàng nên chuẩn bị những loại giấy tờ nào để hoàn thành thủ tục mua dự án. Không nắm được dự án này có thuộc diện đang quy hoạch hay không… Và chắc chắn, nếu bạn không cung cấp được cho khách hàng những kiến thức mà họ mong muốn thì khách hàng sẽ tự động tìm đến những nhà bán hàng giàu kinh nghiệm hơn.
Bên cạnh kiến thức thì kinh doanh bất động sản cũng cần chú ý đến kỹ năng trong nghề. Đây cũng là một khó khăn của nghề môi giới bất động sản mà nhiều người không vượt qua được. Kỹ năng ở đây liên quan đến việc giao tiếp, ứng xử với khách hàng, kỹ năng tiếp cận khách hàng, kỹ năng tư vấn, kỹ năng gọi điện thoại…
4. Không hiểu rõ khách hàng và dự án đang bán
Nghe qua khó khăn này thì có vẻ vô lý bởi làm bất động sản mà lại không hiểu về dự án, không hiểu khách hàng của mình thì làm sao có thể hoàn thành được công việc. Nhưng thực tế, điều này vẫn thường xuyên diễn ra trong nghề bất động sản.
Việc không hiểu rõ khách hàng ở đây là không nắm được tâm lý khách hàng, không biết khách hàng đang cần gì, có mong muốn gì hay gặp khó khăn gì cần được gỡ rối, tư vấn. Nhà kinh doanh bất động sản khiến khách hàng tự đặt câu hỏi, tự quay mình trong chính mớ bòng bong mà khách hàng tạo ra. Kết quả, khách hàng không tìm được giải pháp và bắt buộc họ phải tìm đến một người khác.
Còn việc không hiểu rõ dự án đang bán là do nhà kinh doanh bất động sản không hiểu dự án thuộc tầm khúc nào, có những tiện ích gì, thuộc vị trí địa lý nào, có những ưu điểm vượt trội gì… Chính việc thiếu kiến thức này khiến cho quá trình tư vấn gặp nhiều khó khăn, và chắc chắn đây chính là nguyên nhân khiến khách hàng của bạn rời đi.
5. Khó khăn về sản phẩm đang bán
Không phải ai cũng có cho mình những căn hộ đẹp, sang trọng, view đẹp hay bất cứ những yếu tố hoàn hảo để giúp bạn có trong tay những sản phẩm “tuyệt vời”. Cũng sẽ có những view xấu, giá thành cao, nằm trong góc,… Nhưng hãy nhớ rằng không có căn nào là xấu cả mà nó nằm ở cách bạn giới thiệu, tư vấn và đối tượng khách hàng của bạn là ai. Hãy nên nhớ rằng lựa chọn khách hàng phù hợp với sản phẩm là yếu tố giúp bạn có thể giải quyết trong vòng 1 nốt nhạc. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc về năng lực và kinh nghiệm bản thân để lựa chọn căn hộ phù hợp với mình.
Trên đây là 5 khó khăn của nghề môi giới bất động sản mà bất cứ ai cũng phải trải qua. Nếu đủ kiên nhẫn, chăm chỉ và ham học hỏi, chắc chắn nhà môi giới có thể vượt qua được những khó khăn trên và gặt hái được thành công. Đừng quên bỏ túi cho bản thân phần mềm hỗ trợ bán hàng Vitus System, trợ thủ đắc lực giúp bạn hiểu rõ khách hàng và tăng tỷ lệ chốt đơn.
Tìm hiểu ngay, hãy liên hệ với chúng tôi.


