TỬ HUYỆT CẢM XÚC LÀ GÌ VÀ ỨNG DỤNG TRONG BÁN HÀNG

Trong kinh doanh cũng như bán hàng việc hiểu về khách hàng là chuyện đầu tiên cần làm. Đây là vấn đề mà rất nhiều người kinh doanh và bán hàng quan tâm: Làm thế nào có thể hiểu được tâm lý khách hàng, vấn đề của họ? Làm thế nào để khách hàng mua hàng của mình? Làm thế có thể trạm đến trái tim của khách hàng và biến khách hàng thành bạn?

Có khi nào các bạn chú ý đến những lời nói, hành vi hay cử chỉ của khách hàng để hiểu được họ là người thế nào để có những ứng xử cho phù hợp? Trên thực tế, mỗi một lời nói ra của một người phản ánh cái nhìn của họ về cuộc sống này. Những lời nói đó không phải là những điều ngẫu nhiên mà nó đã tích lũy qua năm dài tháng rộng. Những lời nói đó sẽ cho ta biết người đang đối diện ta sẽ thuộc nhóm tính cách nào.

Khái niệm ” Tử huyệt cảm xúc” là bộ tứ nhu cầu: bản thân, tiền bạc, tình yêu, danh tiếng mà luôn luôn tồn tại trong một khách hàng với các mức độ chủ đạo khác nhau. Người bán hàng muốn bán được sản phẩm cho bất kỳ khách hàng nào thì cũng cần đánh đúng vào thứ mà khách hàng quan tâm.

Ở đây chúng ta sẽ đề cập tới 4 nhóm tính cách, 4 tử huyệt cảm xúc quan trọng trong mỗi khách hàng:

Nhóm D: Nhu cầu của nhóm D là tiền bạc và danh vọng.
Nhóm I: Là danh vọng và các mối quan hệ.
Nhóm S: Tình yêu bản thân, mối quan hệ
Nhóm C: Là bản thân và tiền bạc.

Đa số những người bán hàng mới vào nghề, thậm chí lâu năm cũng dễ dàng bị mắc phải sai lầm chí mạng đó là chỉ tập trung nói về công dụng của sản phẩm và sử dụng công dụng đó để thuyết phục khách hàng mua hàng của mình.Nhưng chúng ta lại bỏ quên mất nhu cầu của khách hàng thực sự là gì, mục đích họ mua và sử dụng sản phẩm hay cảm xúc của họ. Chính vì thế những gì chúng ta đưa ra cho khách hàng chỉ là một sản phẩm và dịch vụ vô tri chứ không thực sự chạm tới trái tim của khách hàng.

Nhu cầu của khách hàng khi mua hàng chính là 4 tử huyệt cảm xúc quan trọng trong bán hàng mà chúng ta cần phải chú ý. Với 4 nhóm tính cách D, I, S, C thì mỗi nhóm tính cách lại có 1 tử huyệt cảm xúc khác nhau tức là nhu cầu mua hàng của họ khác nhau.Việc của những người bán hàng là phải tìm ra tử huyệt cảm xúc của khách hàng và giải quyết nhu cầu của họ.

Vì vậy khi nói chuyện với người thuộc từng nhóm tích cách chúng ta nên tập chung và khai thác và giải quyết nhu cầu của họ. Đó là lúc mà chúng ta đã chạm được vào tử huyệt cảm xúc của họ, giải quyết được vấn đề của họ.

Phần mềm Vitus System ứng dụng những tinh hoa của “tử huyệt cảm xúc”, giúp các doanh nghiệp và các nhà bán hàng có thể tiến đến gần hơn với khách hàng, từ đó mang lại hiệu quả bán hàng tốt nhất.

Chia sẻ bài viết:

Đăng ký ngay

Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất để tư vấn chi tiết về Phần mềm Vitus System