XÂY DỰNG QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP.

Có một câu hỏi đặt ra là “Sau khi bán được hàng, các nhà bán hàng sẽ làm gì?” Ai cũng sẽ trả lời được rằng bước tiếp theo là phải chăm sóc khách hàng sau bán. Thế nhưng chăm sóc như thế nào để đạt được hiệu quả, có thể giữ chân được khách hàng lại là một câu chuyện dài.

Việc chỉ nói lời cảm ơn và hẹn gặp lại là chưa đủ. Sự thành công lâu dài cần dựa trên các mối quan hệ thân thiết và bền chặt. Một dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng đạt chuẩn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó cũng nằm trong kế hoach Marketing của mỗi doanh nghiệp. Và nếu quy trình này tối ưu, nó còn giúp doanh nghiệp có một nguồn thu không hề nhỏ.

Dưới đây là những gợi ý để xây dựng một quy trình chăm sóc khách hàng sau bán đạt chuẩn.

Gọi điện chăm sóc khách hàng trong thời gian hợp đồng 

Đây là một yêu cầu cơ bản và là kỹ năng quan trọng mà mỗi doanh nghiệp cần đào tạo cho sân sự bán hàng của mình

Việc gọi điện cho khách hàng trong thời gian hợp đồng thể hiện sự quan tâm của bạn tới khách hàng ngay cả khi đã hoàn thành hợp đồng sẽ khiến họ cảm thấy vẫn luôn được chăm sóc.

Tùy vào yêu cầu sản phẩm, dịch vụ mà bạn có thể gọi điện cho khách hàng vào các thời điểm khác nhau. Ví dụ với hàng hóa thiết yếu sử dụng hằng ngày thì bạn có thể liên hệ ngay cho khách hàng sau khi bán, xem họ có thắc mắc hay gặp vấn đề gì với sản phẩm không, từ đó có những hướng dẫn cần thiết. Nếu là các dịch vụ như hợp đồng bảo hiểm, tài khoản tín dụng,…bạn có thể gọi lại cho khách hàng sau một tháng để hỏi thăm hoặc nhắc nhở về thời gian nộp phí, lãi suất…

 

xay dung quy trinh cham soc khach hang

 

Sử dụng phần mềm hỗ trợ để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Giữ liên lạc với khách hàng, thiết kế chính sách đổi trả linh hoạt và xây dựng chương trình thân thiết cho từng nhóm khách hàng – đây là những hoạt động mà doanh nghiệp cần thường xuyên triển khai. Thế nhưng, làm thế nào để quản lý cũng như đánh giá, đo lường hiệu quả của các hoạt động này thì luôn là một bài toán khó. Hiện nay đã có những phần mềm hỗ trợ nhà bán hàng tốt hơn, thông qua chức năng lưu vết khách hàng, các nhà bán hàng và doanh nghiệp có thể ghi nhớ lịch sử mua hàng, những sở thích, tính cách khách hàng để có thể đưa ra những phương án chăm sóc phù hợp. Và Vitus System là phần mềm hỗ trợ bán hàng và chăm sóc khách hàng tối ưu nhất hiện nay.

Đăng ký dùng thử Vitus System miễn phí.

Lịch sự lắng nghe khách hàng

Hãy tìm hiểu kỹ nguyên nhân của những vấn đề khiếu nại của khách hàng và đưa ra hướng giải quyết nhanh chóng thay vì phản ứng lại khách hàng ngay lập tức. Đôi khi những góp ý khiếu nại tiêu cực lại mang đến những hiệu quả tích cực nếu doanh nghiệp và nhà bán hàng biết cách giải quyết vấn đề hợp lý, tiếp thu ý kiến và hoàn thiện dịch vụ.

Chính sách có lợi cho khách hàng

Trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ đôi khi không thể tránh những vấn đề liên quan đến chuyển đổi. Hãy luôn đảm bảo quyền lợi của khách hàng được giữ nguyên, điều này khiến khách hang an tâm và có trải nghiệm tốt. Sự hài lòng của khách hàng sẽ mang lại những lợi ịch to lớn cho doanh nghiệp

Một quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng trên thực tế có rất nhiều công đoạn và nhiệm vụ cần xử lý, nhưng trên đây là những bước cơ bản để xây dựng được một quy trình chuẩn. Dựa vào những bước này, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh để thích ứng với lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động.

Chia sẻ bài viết:

Đăng ký ngay

Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất để tư vấn chi tiết về Phần mềm Vitus System